ผู้ตรวจการแผ่นดิน พบสุวรรณภูมิราคาอาหารแพงเกิน ก๋วยเตี๋ยวเนื้อตุ่นชามละ 250 บาท

  • 11 พ.ค. 2563
  • 1652
หางาน,สมัครงาน,งาน,ผู้ตรวจการแผ่นดิน พบสุวรรณภูมิราคาอาหารแพงเกิน ก๋วยเตี๋ยวเนื้อตุ่นชามละ 250 บาท

 

ผู้ตรวจการแผ่นดิน ลงพื้นที่ภายในสุวรรณภูมิ เพื่อสำรวจราคาอาหาร และเครื่องดื่ม พบราคาแพงเกิน ก๋วยเตี๋ยวเนื้อตุ่นชามละ 250 บาท จี้การท่าอากาศยานไทยควบคุมให้ผู้ประกอบการกำหนดราคาอาหาร เพื่อความเป็นธรรมกับผู้บริโภค

พล.อ.วิทวัส รชตะนันทน์ ผู้ตรวจการแผ่นดิน พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุมและลงพื้นที่ เพื่อแก้ไขปัญหาราคาอาหารและเครื่องดื่มภายในบริเวณสนามบินสุวรรณภูมิที่มีราคาสูงกว่าปกติ ภายในอาคารผู้โดยสารขาออก ภายในประเทศ สนามบินสุวรรณภูมิ 

จากการสำรวจราคาอาหารพบว่า อาหารตามสั่งและก๋วยเตี๋ยว อาทิ เมนูข้าวผัดเจ ราคาจานละ 200 บาท ผัดไทกุ้งสดจานละ 280 บาท ก๋วยเตี๋ยวเนื้อตุ่นชามละ 250 บาท ส่วนอาหารฟาสฟู๊ด เบอร์เกอร์ต่อชิ้นอยู่ที่ 300-500 บาท สำหรับราคาน้ำดื่ม น้ำแร่ราคาขวดละ 45 บาท น้ำอัดลมกระป๋องเล็ก 100 บาท 

ซึ่งการหารือในวันนี้ ได้กำหนดมาตรการไว้ 2 ระยะ คือ ในระยะแรก ได้มอบหมายให้การท่าอากาศยานสุวรรณภูมิไปควบคุมให้ผู้ประกอบการกำหนดราคาอาหารตามที่ได้ทำสัญญาไว้ไม่เกิน 25 เปอร์เซ็นต์ และไปปรับปรุงรายละเอียดของสัญญาในเรื่องกฎระเบียบที่ระบุว่าหากมีการขายเกินราคาจะดำเนินการอย่างไร เพื่อให้รัดกุมยิ่งขึ้น 

พล.อ.วิทวัส กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ตัวแทนกรมการค้าภายในยังระบุว่า กรมการค้าภายในจะจัดทำราคาสินค้าที่เป็นมาตรฐานจากห้างสรรพสินค้าชั้นนำ เพื่อส่งให้ผู้ตรวจการแผ่นดินวินิจฉัยและส่งให้บริษัทการท่าอากาศยานไทย ยึดราคาตามมาตรฐานนี้เป็นหลัก ในการกำหนดราคาขาย 10-25 เปอร์เซ็นต์ของราคามาตรฐาน ตามสัญญาที่ผู้ประกอบการได้ทำไว้กับท่าอากาศยานไทย อย่างไรก็ตาม ทางการท่าอากาศยานไทยรับปากว่าจะดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 60 วัน สำหรับระยะที่ 2 เมื่อผู้ประกอบการครบสัญญาหมดแล้ว ให้กรมการค้าภายใน ควบคุมราคาสินค้าให้ใกล้เคียงกับราคาที่ขายตามห้างสรรพสินค้าชั้นนำ เพื่อสะท้อนความซื่อสัตย์ของคนไทยที่ไม่เอาเปรียบผู้บริโภค

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top